thiết bị thí nghiệm, bể rửa siêu âm, tủ sấy, tủ ấm, bể ổn nhiệt, máy ly tâm, lò nung, máy đục gỗ, máy cắt khắc cnc, máy đục tượng

  •    Tin tức

Khởi công Dự án nâng cấp tuyến luồng kênh Cái Tráp, Hải Phòng.


Sáng 2/8, tại Hải Phòng, Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Cảng tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng kênh Cái Tráp khu vực Hải Phòng, giai đoạn 1, theo hình thức Hợp đồng.

Tại Lễ khởi công Phó Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam Đỗ Đức Tiến cho biết, từ năm 2010, lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng tăng mạnh. Luồng kênh Cái Tráp chỉ đáp ứng được tàu trọng tải nhỏ, không đáp ứng được yêu cầu.

Cục Hàng Hải và UBND TP Hải Phòng đã thống nhất nâng cấp tuyến luồng kênh Cái Tráp nhằm giảm tải cho tuyến kênh Hà Nam cũng như giảm tải cho toàn tuyến luồng Hải Phòng nói chung.

Tuyến kênh Cái Tráp sau khi được nâng cấp sẽ tiếp nhận được hầu hết các phương tiện vận tải nội địa và tàu biển cỡ nhỏ 1.000-3000DWT. Khi đó, kênh Hà Nam sẽ được ưu tiên chạy các tàu có trọng tải lớn, giảm thiểu được ách tắc, nguy cơ mất an toàn hàng hải trên tuyến.

Cảng biển Hải Phòng được xác định là cảng cửa ngõ quốc tế của khu vực phía Bắc. Tổng sản lượng hàng hoá thông qua thông qua các cầu, bến thuộc khu vực Cảng biển Hải Phòng tăng khá cao từ 20 - 22%/năm.

Lượng hàng hoá qua cảng trong giai đoạn 2010 - 2013 đã vượt gấp 4 lần so với dự báo trước đây. Vì vậy, mật độ tàu thuyền lưu thông trên tuyến tăng lên nhiều, gây khó khăn trong việc sắp xếp, điều động tàu ra vào các cầu bến.

Hiện nay, luồng vào các bến cảng khu vực Hải Phòng chủ yếu qua các đoạn kênh Hà Nam, Nam Triệu và Cái Tráp, trong đó, kênh Hà Nam phục vụ cho tàu vận tải cỡ lớn; luồng Nam Triệu và kênh Cái Tráp dành cho tàu biển cỡ 1.000DWT lợi dụng thủy triều và các phương tiện thuỷ nội địa, hiện đang bị bồi lắng rất lớn, cao độ đáy luồng Nam Triệu đạt âm 1m đến âm 1,3m và Kênh Cái Tráp chỉ đạt âm 0,5m đến âm 0,9m.

Do vậy, các tàu biển cỡ nhỏ, và phương tiện thuỷ không qua được kênh Cái Tráp mà phải đi qua kênh Hà Nam vốn đang bị quá tải (cao điểm 70 lượt tàu/4-5 giờ nước lớn khai thác) nên xảy ra nhiều sự cố va chạm trên luồng và nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn sẽ gia tăng theo tăng trưởng hàng hoá qua cảng.

Xuất phát từ thực tế khai thác tuyến luồng, Bộ GTVT đã giao luồng kênh Cái Tráp cho Cục Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng kênh Cái Tráp. Quy mô dự án giai đoạn 1 đầu tư xây dựng nâng cấp luồng 2 chiều nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông của các phương tiện vận tải thủy nội địa và đội tàu biển có trọng tải đến 1.000DWT chạy chung với phương tiện thủy nội địa đến 600 tấn, chiều rộng luồng 70m, cao độ đáy luồng nạo vét âm 1,8m.

Cũng tại Lễ khởi công, ông Lưu Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Cty CP khai thác cảng khẳng định ngay sau khi khởi công, Công ty sẽ tập trung vốn thi công, đảm bảo thực hiện đúng cam kết các điều khoản theo hợp đồng, đảm bảo hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án vào khai thác đúng tiến độ dự kiến là quý IV/2014.

Nguồn tin: Website Bộ GTVT

 

.

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khởi công Dự án


Thông tin liên hệ

Số 01 Lô 11A Đường Lê Hồng Phong - Phường Đằng Hải - Quận Hải An - Hải Phòng

Điện thoại: +84-0225.3550 517

Fax: +84-0225.3550 797

Email: vms-north@vms-north.vn


Liên kết website